CÔNG TY CỔ PHẦN DESTRIER VIỆT NAM
Phân biệt lốp xe hàng không chính hãng và lốp xe hàng chính hãng
tac_gianguyễn thị thương

PHÂN BIỆT LỐP XE HÀNG KHÔNG CHÍNH HÃNG VÀ LỐP XE HÀNG CHÍNH HÃNG

Với tình trạng lốp không chính hang, lốp giả, lốp kém chất lượng tràn lan trên thị trường hiện nay, việc những người mới mua xe chọn nhầm sản phẩm giả là trường hợp khó tránh khỏi. Việc sử dụng lốp giả đã gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông do lốp bị trượt trên đường, bị nổ lốp và mang lại hậu quả khá đáng tiếc. Mọi thứ đều có thể tránh được nếu bạn có một chút kiến thức về tình trạng lốp giả hiện nay.

 

Một lốp xe chất lượng sẽ có tuổi thọ khoảng 25,000 đến 50,000km tuỳ vào điều kiện bảo quản và sử dụng của người dùng. Các loại lốp giả có tuổi thọ rất kém và dễ dàng nổ với thời tiết nóng như hiện nay. Những loại lốp này thường rất mỏng, độ bám đường kém và khá nguy hiểm khi sử dụng trên đường. Hiện nay cũng có một số dịch vụ “vẽ lốp” khá giống với lốp mới khiến người tiêu dùng càng hoang mang hơn trước những sản phẩm giả như thật này. Dịch vụ này còn có thể làm giả cả thông số kỹ thuật trên lốp xe một cách tinh vi, cả lực lượng chúc năng cũng khó đoán được.

Nhằm bảo vệ uy tín của các hãng lốp xe lớn, các chuyên gia đã tổng hợp một vài điểm chung có thể giúp người mua hàng phân biệt được loại lốp giả, kém chất lượng giữa các lốp thật. Một số dấu hiệu nhận biết đó là sản phẩm thật thường có thông số kĩ thuật lốp xe in rõ ràng, không mờ. Mũi tên tam giác chỉ giới hạn độ mòn T.W.I. của lốp thật cũng các xa mép lốp 50mm. Đối với lốp giả thì mũi tên tam giác đó thường đã mòn chạm mép lốp và rất mờ.

 

Một điểm khó chịu của việc phân biệt đó là họ có thể xoá mũi tên hình tam giác đó và vẽ lại như mới tuỳ vào tay nghề tinh xảo của thợ. Rất khó tìm được vết cũ nhưng chắc chắn rằng vết vẽ lại không thể sắc nét và đẹp như lốp mới dập bằng máy. Một cách phân biệt trước những sản phẩm tinh vi này đó là bạn có thể lắp lốp vào chạy thử khoảng 5-10km. Sau đó dùng tay chà vào bánh, nếu chỉ bẩn của bùn đất thì không sao nhưng nếu tay đen đầy mùn cao su thì đây là lốp vẽ lại và bắn lớp cao su mỏng lên để nhìn mới hơn.

Để tránh việc mua nhầm lốp kém chất lượng và lốp vẽ, bạn chỉ nên mua và thay lốp ở những trung tâm bảo hành lớn của các đơn vị chính hãng.

Công ty Destrier Việt Nam hiện nay đang là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối lốp ô tô chính hãng chất lượng. Các sản phẩm lốp ô tô được bày bán tại đây đều đã được kiểm chứng bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có trình độ cao.

Khi đến với dịch vụ của công ty Destrier Việt Nam, khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí về các loại lốp xe ô tô phù hợp cùng bảng giá công khai để khách hàng yên tâm lựa chọn. Chế độ bảo hành đối với từng loại lốp cũng được chúng tôi cung cấp đến bạn.

Thủ thuật để nhận biết thật giả rất đơn giản là dựa vào các thông số kĩ thuật lốp xe.

1. Thay đổi ngày sản xuất lốp xe

Với thủ thuật này, người bán sử dụng lốp xe cũ với thời gian đã được điều chỉnh ví dụ như từ 2008 – 2009 trở thành 2013, qua đó có thể bán nhanh các sản phẩm lốp xe tồn kho hoặc đã quá hạn sử dụng, mạng lại giá trị ngang hoặc hơn so với khi bán lốp ô tô thật.

2. Thay đổi nguồn gốc xuất xứ của lốp xe:

Bằng việc sử dụng thủ thuật này, người bán dùng lốp nhập lậu có xuất xứ từ Trung Quốc, sau đó tẩy và thay đổi thành các quốc gia có độ uy tín cao như Nhật Bản hay Thái Lan nhằm trục lợi và đánh lừa người mua.

3. Các cách phân biệt lốp xe thật và giả

Các thông số kĩ thuật lốp xe thật được in rõ ràng không mờ, so với lốp xe đã được vẽ lại các thông tin trên vỏ xe.

Sử dụng lốp xe chạy 1 quãng đường tầm từ 5 – 10km rồi dừng lại, sử dụng tay chà bánh xe xem có đen bàn tay không, nếu bàn tay chỉ dơ màu bùn đất thì là bánh xe thật, tuy nhiên nếu đen cả bàn tay thì đó là dấu hiệu của bánh xe đã được thay đổi thông số kĩ thuật lốp xe.

4. Tác hại khi sử dụng lốp xe giả

Việc sử dụng lốp xe giả gây ra tác hại rất lớn ví dụ như :

· Hoạt động của lốp xe không hiệu quả, lốp xe có độ bám đường kém, người lái xe khó có cảm giác bám đường.

· Lốp xe nhanh mòn dẫn đến việc phải thay thế vỏ xe hơi thường xuyên, tiêu tốn rất nhiều chi phí cho việc bảo trì .

· Có thể gây hư hỏng các phụ tùng liên quan.

· Tăng tỷ lệ gây ra tai nạn, mất an toàn cho người sử dụng phương tiện.

0 / 5 (0binh_chon)
Bình luận
Gửi bình luận
Bình luận